ป้องกันโทรศัพท์จากมือดีขณะชาร์จด้วย Charger Alarm

ปัญหาที่พบบ่อยในสมาร์ทโฟน คือเรื่องแบตฯ แบตฯที่หมดเร็วมาก บางช่วงบางครั้งถึงขนาดต้องชาร์จกันวันต่อวัน และหลายครั้งก็ต้องชาร์จนอกสถานที่ ซึ่งการชาร์จนอกสถานที่นี่แหละ ทำให้เจ้าของเจ้าสมาร์ทโฟนเครื่องเก่งต้องกังวล กลัวว่าจะมีมือดีมาฉกไป ครั้นจะมานั่งเฝ้านอนเฝ้าก็ใช่เหตุ เอาเวลาไปทำงานดีกว่า…

วันนี้เลยมี แอพฯสำหรับ BB มานำเสนอ ชื่อว่า Charger Alarm คุณสมบัติของแอพฯนี้ ก็ตามชื่อเลยครับ เตือนในขณะที่ชาร์จ

วิธีการใช้งานก็ไม่ยาก ในตอนที่เราเสียบสายชาร์จ เราก็เปิดเจ้าแอพฯนี้ซะ

แล้วก็เลือกที่ Arm เพื่อให้แอพฯเริ่มทำงาน

ในขณะที่แอพฯนี้ทำงาน ถ้าเราไม่เข้าไปยุ่งกับสายชาร์จ มันก็จะไม่เกิดอะไรขึ้น แต่หากเราดึงสายชาร์จออกจากตัวเครื่องเมื่อไหร่ มันก็จะมีเสียงเตือนที่ดัง จนทำให้เป็นจุดสนใจได้เลยทีเดียว

และหากเราต้องการปิดเสียงเตือน ก็เข้าตัวแอพฯอีกครั้งแล้วเลือก Disarm หรือหากจะปิดแอพเลยก็เลือก Disarm and Exit ในเมนู

เท่านี้เราก็จะรู้ได้ทันทีว่า มีใครมายุ่งกับโทรศัพท์ของเราในขณะชาร์จรึป่าว เพียงแค่นี้เราก็จะชาร์ทสมาร์โฟนของเราได้อย่างสบายใจ

** เพื่อความชัวร์ควรตั้งรหัสเข้าใช้เครื่องไว้ด้วย เพราะในขณะที่ Alarm จะมีแค่เราคนเดียวที่สามารถเข้าไปปิดเสียง Alarm ได้

สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ใน App World

Download

Posted with WordPress for BlackBerry.

4 responses to this post.

  1. Posted by Naufal on September 9, 2011 at 12:58 AM

    สุดยอดว่ะ

  2. Posted by chideen on September 9, 2011 at 7:47 AM

    แอพฯ มันเจ๋ง แต่ก็ป้องกันได้ระดับนึง สำคัญที่คนเราต้องระมัดระวังตัวด้วย ถึงจะสุดยอด

    สุดยอดทั้งแอพฯ สุดยอดทั้งคน

  3. Posted by naufal on September 22, 2011 at 9:08 PM

    ขนาดคอมเม้นต์ยังสุดยอด

  4. Posted by chideen on September 22, 2011 at 9:32 PM

    555 ท่านเยินยอข้ามากไปแล้ว …

Leave a Reply

