สร้างรูปภาพ GIF ง่ายๆ ผ่านBlackBerryด้วย MMMOOO GIF

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับภาพที่นามสกุล .gif ก่อนว่ามันเป็นอย่างไร
เอาง่ายๆเลย ไฟล์ gif เป็นไฟล์รูปภาพที่มีลักษณะเป็นภาพเคลื่อนไหว ขนาดของไฟล์ประเภทนี้จะไม่ค่อยใหญ่มาก

ปกติการสร้างไฟล์ภาพประเภทนี้จะสร้างโดยโปรแกรมตกแต่งรูปบนคอมพิวเตอร์

แต่วันนี้มีแอพบน Blackberry มานำเสนอ ชื่อว่า “MMMOOO GIF” เป็นแอพที่ใช้สร้างไฟล์ภาพเคลื่อนไหวแบบน่ารักๆ ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆ

อันดับแรก ดาวน์โหลดแอพมาลงเครื่องเราเสียก่อน

ดาวโหลดได้จาก app world (เป็นแอพฟรี)

เมื่อดาวโหลด และติดตั้งลงบนเครื่องเสร็จแล้ว แอพจะไปอยู่ในโฟลเดอร์ดาวน์โหลด หรือโฟลเดอร์ที่ผู้ใช้ตั้งค่าไว้ ซึ่งจะมีรูป icon ดังรูป

จากนั้นเปิดแอพนี้ขึ้นมา จะพบกับหน้าแรกของแอพ

– การเลือกโหมดการถ่ายภาพ จะมีอยู่ 2 โหมด คือ auto กับ manul

โหมด auto เราสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้เลย (เหมือนเราถ่ายวีดีโอ) แต่ถ่ายได้ 20 วินาทีเท่านั้น

โหมด manul เราสามารถถ่ายภาพได้ทีละช๊อต โดยสามารถถ่ายได้ถึง 20 เฟรม

การเริ่มถ่ายให้เราเลือกกดที่รูปกล้อง ทางด้านขวามือ โดยตัวเลข 20 ในช่องด้านซ้ายมือ จะเป็นตัวนับถอยหลัง ในกรณีที่เราอยู่ในโหมด auto จะนับถอยหลังทีละ 1 วินาที จนเหลือ 0 แต่ในกรณีที่เราอยู่ในโหมด manul จะนับถอยหลังตามจำนวนช๊อตที่เหลือ ที่เราสามารถถ่ายภาพได้

เมื่อเราถ่ายภาพเสร็จแล้ว จะเป็นขั้นตอนการใส่ effect ให้กับภาพของเรา

เราสามารถ เลือกเฟรมภาพได้หลากหลายแบบ เลือกโทนสีของรูปก็ได้

เมื่อเลือก effect ที่เราต้องการได้แล้ว ให้กดที่ช่องเครื่องหมายถูก ด้านขวา

ต่อไปมันจะแสดงภาพตัวอย่างให้เราได้ดู หากต้องการแก้ไข ก็สามารถย้อนกลับไปแก้ไขได้

เราสามารถกำหนดความเร็วของภาพได้ ให้เคลื่อนไหวช้า หรือเร็ว จะมีความเร็วให้เลือก 3ระดับ คือ x1 x1.5 x2
และเรายังสามารถเลือกว่าจะให้เล่นจากหลังมาหน้า หรือหน้ามาหลัง ก็ได้

เมื่อเราตั้งค่าเสร็จแล้ว ให้เรากดที่เครื่องหมายถูกด้านขวามือ

แอพจะให้เราเลือกว่าจะ เซฟภาพไว้ใน sd card หรือ ตัวเครื่อง

เมื่อเราเซฟภาพเสร็จเรียบร้อยแล้ว แอพจะให้เราเลือกว่าจะ แชร์ภาพให้เพื่อนของเราหรือไม่ แต่แชร์ได้ทางเดียว คือ ทาง อีเมล์

เพียงเท่านี้ เราก็สามารถสร้างภาพเคลื่อนไหว น่ารักๆ เอาไว้อวดเพื่อนๆได้แล้ว

Posted with WordPress for BlackBerry.

Leave a Reply

