แด่ผู้ที่คิดว่าตัวเองไม่มีอะไรดี!

ในความต้องการ อยากได้อยากมีของมนุษย์ที่ไม่มีที่สิ้นสุด

ลองตั้งคำถามกับตัวเองเล่นๆ ว่าในขณะนี้เรามีอะไรบ้าง ?

แว๊บแรกที่คิดในใจ โอ๊ย! มีไม่เยอะหรอก มีน้อยมาก
ไหนลองคิดดูซิ

ทุกวันนี้เรามี…

– เรามีครอบครัวที่รัก ที่คอยเป็นห่วงเป็นใยกัน

– เราได้อยู่ใกล้ๆกับครอบครัว คนที่เรารัก

– เรามีเวลา มีโอกาสได้กินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งครอบครัว

– เรามีบ้านที่ปกป้องอันตรายคุ้มแดดคุ้มฝน

– เรามีประเทศที่มีเสรีภาพในการนับถือศาสนา

– เรามีประเทศที่ไม่เกิดสงครามกลางเมือง ไม่เกิดจลาจล

– เรามีอาชีพที่ทำให้เรายืนอยู่บนลำแข้งตัวเอง และได้ดูแลครอบครัว

– เรามีสิ่งอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันมากมาย

– เรามีพละกำลัง เพื่อทำอิบาดะห์ และหาเลี้ยงชีพในคราเดียวกัน

– เรามีความรู้ สติปัญญา รู้ผิดชอบชั่วดี ในการดำเนินชีวิต

– เรามีเสื้อผ้าสวยงามใส่ ถึงแม้จะไม่หรูหรา

– เรามีเทคโนโลยีที่ใช้ติดต่อสื่อสารกัน แม้มันจะไม่ใช่รุ่นที่ล้ำที่สุดในขณะนั้น

– เรามีเงินเก็บในธนาคาร แม้มันจะไม่มาก แต่มันสามารถเอามาใช้ได้ยามฉุกเฉิน

– เรามีเพื่อนที่ดี ที่ชวนกันไปทำในสิ่งที่ดีๆ คอยตักเตือนกันและกัน

– เรามีความสามารถที่จะปฏิบัติศาสนกิจให้ครบถ้วน ทุกเวลา

– เรามีเวลาละหมาด ในขณะที่พักจากการทำงาน

– เราอยู่ใกล้มัสยิด ได้ไปละหมาดที่มัสยิด ได้ยินเสียงอาซาน ที่คอยเตือนใจว่าเราคือมุสลิม

– เรามีอิสลามเป็นทางนำของชีวิต

– เรามีอัลเลาะห์เป็นพระเจ้าผู้ทรงเมตตายิ่ง

– เรามีท่านนบีมูฮำมัด ซ.ล. บุคคลที่รักยิ่งของอัลเลาะห์และ เป็นแนวทางเพื่อแสวงหาความโปรดปรานจากอัลเลาะห์

– เรามีดุอาร์ บทขอพรเป็นดั่งอาวุธ

– เรามีลมหายใจในวันนี้เพื่อวันอาคิเราะห์

ย้อนกลับมาถามตัวเองอีกครั้ง
เรายังต้องการอะไรจากโลกดุนยาอันแสนสั้นนี้อีกมั๊ย?

คำตอบคือ…

Posted from WordPress for BlackBerry.

Leave a Reply

