แนะนำแอพ multiling O keyboard #android app

image

หลังจากที่เลิกรากันไปกับฮาร์ดคีบอร์ดอย่าง BlackBerry  หันมาคบกับ ซอฟคีบอร์ด อย่าง android ทดลองใช้แอพคีบอร์ดของแอนดรอยด์มาพอสมควร ยังไม่เจอแอพไหนที่ตอบโจทย์ความต้องการของเราเลย จนมาเจอแอพนี้ Multiling O Keyboard ถือว่าตอบโจทย์เรามากๆ

1. มีปลั๊กอิน auto text ที่เราติดใจมาจากบีบี ส่วนในฝั่งไอโฟน เรียกความสามารถนี้ว่าshortcut keyboard (เดี๋ยวเราจะมาว่ากันว่าเจ้า auto text มันคืออะไร)
2. สามารถ Swipe โหมดภาษาไทย ส่วนใหญ่จะมีแต่ภาษาอังกฤษ (Swipe คือพิมพ์ข้อความโดยการลากนิ้วบนคีบอร์ดได้เลยโดยไม่ต้องยกนิ้วขึ้น)

เคยใช้แอพของคนไทยที่ชื่อ Tswipe Pro อันนี้เจ๋งจริง แต่เสียดายไม่มีปลั๊กอิน auto text

แอพ Multiling  O Keyboard นี้สามารถดาวน์โหลดได้จาก Play store ได้เลยนะครับ
โหลดมาลงปุ๊บ เราจะยังใช้ไม่ได้ในทันที เราต้อง enable แอพนี้ก่อน

image

หลังจากนั้นเราก็เลือกใช้คีบอร์ดนี้ได้เลย

image

ต่อมาเราตั้งค่าแอพนี้กัน 
การเลือกภาษาของคีบอร์ด ทำได้โดยการแตะนิ้วค้างไว้ที่ปุ่มสเปซบาร์ แล้วลากไปยังปุ่มที่เราต้องการ 

image

  
  รองรับภาษา มากกว่า130ภาษา

image

สามารถปรับเลเอาท์ได้ ตามความถนัดของเรา

มีการตั้งค่าต่างๆให้เราลองเล่นอีกเยอะมากผมว่าถูกใจขาแชทเลยหล่ะ

มาถึงจุดเด่นที่ผมชอบคือ auto text

image

Auto text คือ คุณสมบัติอย่างหนึ่งที่ทำให้เราสะดวกในการพิมพ์ คำไหนที่เราใช้บ่อยๆ เราสามารถตั้งค่าได้ เวลาพิมพ์ เราพิมพ์ไม่กี่ตัวอักษรแต่เราได้ข้อความที่เราต้องการ เช่นในรูป

image

ในรูป ผมตั้งค่าว่า ถ้าผมพิมพ์คำว่า ให้สลาม มันจะแสดงคำว่า
اَلسَّلَامُ عَلَيْكُمْ وَرَحْمَةُ اللّهِ وَبَرَكَاتُه โดยที่เราไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์คำนี้เลย

อย่าลืมโหลดปลั๊กอิน auto text ของแอพนี้มาลงก่อนนะครับ

นี่แหละคุณสมบัติของแอพ อย่างคร่าวๆ ที่ผมเขียนไว้ เพื่อกันตัวผมเองลืม และแบ่งปันเพื่อนๆ แต่ถ้าเพื่อนๆจะลองไปใช้กันดู ลองเล่นดู แล้วมีอะไรน่าสนใจ อย่าลืมมาแบ่งปันกันบ้างนะครับ

Posted from WordPress for Android ( HTC one )

Leave a Reply

