Archive for September 25th, 2011

สมุดโน๊ตทำมือ

ตั้งใจอยากให้บล็อกนี้มี categories DIY ตั้งนานแล้ว และความจริงก็มีเรื่อง DIY หลายเรื่องที่อยากจะเขียน แต่ก็หาโอกาสยังไม่ได้ซะที วันนี้แหละ ได้ฤกษ์

หลังจากที่ผมเดินตามร้านเครื่องเขียนเพื่อหาสมุดโน๊ตเล่มเล็กๆที่ถูกใจไม่ได้ซักที เพราะสมุดโน๊ตที่อยากได้มันต้องไม่มีเส้น แต่ตามร้านหนังสือ ส่วนใหญ่เป็นสมุดโน๊ตที่มีเส้นเกือบทั้งนั้น

วันนี้เลยคิดจะทำสมุดโน๊ตขึ้นมาใช้เองเลยดีกว่า ว่าแล้วก็หยิบกระดาษ A4 ขึ้นมา แบ่งเป็น 4 ส่วน ความหนาของสมุดโน๊ตก็ตามใจชอบเลย เมื่อได้ความหนาตามต้องการก็จัดการแม็กให้เป็นรูปเล่ม

ทีนี้หน้าปกจะเอางัยดี ผมใช้กระดาษแข็งเป็นหน้าปก ซึ่งเป็นกระดาษเหลือใช้ เพราะหน้าปกจะต้องเป็นอะไรที่แข็งแรงหน่อย

เมื่อได้หน้าปกแล้ว ผมใช้กระดาษสีน้ำตาลที่เค้าเอาไว้ใช้ห่อของ มาห่อหน้าปกอีกที เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้น การทำสมุดโน๊ตทำมือในแบบสไตล์ของผม

การลงมือทำอะไรที่อยากได้ อยากทำ มันก็ทำให้เราอิ่มใจได้ไม่น้อยเลยนะ และงานที่ออกมา มันก็คือความภาคภูมิใจของเรา แม้มันจะไม่ได้ใหญ่โตอะไรก็ตาม แต่มันเป็นผลงาน และฝีมือของเรา

การลงมือทำอะไรให้ตัวเอง หรือให้คนอื่น มันเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับของสิ่งนั้น ไม่เชื่อลอง ลงมือทำเอง แล้วท่านจะรับรู้ถึงความรู้สึกนั้น

Posted with WordPress for BlackBerry.